THƯ VIỆN TỈNH TRÀ VINH PHỤC VỤ XE THƯ VIỆN LƯU ĐỘNG TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH MINH

  • 04/05/2024
  • 80
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Nhằm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường trên địa bàn thành phố Trà Vinh, góp phần thực hiện thành công Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020 định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Sáng ngày ngày 04 tháng 5 năm 2024, Thư viện tỉnh Trà Vinh phối hợp với trường Tiểu học Bình Minh tổ chức Hội sách thiếu nhi và phục vụ xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện. Đây là một hoạt động nằm trong chuổi hoạt động chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024.

Tại đây, cán bộ Thư viện tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động như: Đọc sách in với hơn 1.000 bản sách thiếu nhi, gồm nhiều thể loại: sách giáo dục, đạo đức, kỹ năng sống, truyện cổ tích, truyện tranh,... được cán bộ thư viện hướng dẫn, mỗi em tự chọn cho mình một quyển sách ưng ý nhất rồi tập trung ngồi đọc. Ngoài việc đọc sách trong không gian mở, các em còn được tham gia các trò chơi có thưởng vô cùng hấp dẫn: Stem khoa học vui (tên lửa khí, trứng bay, bức tranh màu sắc); câu hỏi kiến thức, đuổi hình bắt chữ,… giúp các em phát triển tư duy sáng tạo và niềm yêu thích đọc sách. Hoạt động thu hút gần 500 lượt học sinh tham gia.

 Với phương châm “Sách đi tìm người” Thư viện tỉnh đã chủ động phối hợp tổ chức những chuyến xe thư viện lưu động mang tên “Ánh sáng tri thức” đến nhiều trường Tiểu học, Trung học Cơ sở trong tỉnh, từ thành thị đến nông thôn tạo điều kiện cho các em học sinh được tiếp cận với nhiều sách hay, góp phần lan tỏa niềm đam mê đọc sách cũng như phát triển văn hóa học tập trong cộng đồng.


Các em học sinh thích thú đọc sách trong không gian mở


Các em học sinh tham gia trò chơi tìm sách theo thể loại


Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi kiến thức


Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi tên lửa khí


Các em học sinh tham gia trò chơi trứng bay


Viên chức Thư viện tặng quà cho các em học sinh tham gia trò chơi



Tin, ảnh: Ngọc Oanh