MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI LỐI SỐNG CỦA THANH, THIẾU NIÊN VIỆT NAM HIỆN NAY

  • 25/03/2024
  • 97
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Mạng xã hội đang dần chiếm vị trí quan trọng trong xã hội hiện đại, tác động không nhỏ đến cuộc sống mỗi người, nhất là các bạn trẻ. Không thể phủ nhận rằng mạng xã hội mang lại rất nhiều lợi ích, là công cụ đắc lực giúp con người mở mang tri thức, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, kinh doanh, học tập,…Tuy nhiên cũng có không ít những tác động tiêu cực tới lối sống, tư tưởng, tinh thần của thanh, thiếu niên hiện nay. 

Quyển sách “Mạng xã hội đối với lối sống của thanh, thiếu niên Việt Nam hiện nay” do Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Hương chủ biên cùng tập thể nhóm tác giả đã đưa ra những đánh giá tác động của mạng xã hội đến lối sống của thanh, thiếu niên từ nhiều phương diện. Trên cơ sở đó đề ra các giải pháp ứng phó hữu hiệu nhằm giảm thiểu tiêu cực, phát huy tác động tích cực đối với lối sống của thanh, thiếu niên Việt Nam. Sách có độ dày 574 trang, khổ 14.5 x 20.5 cm của Nhà xuất bản Khoa học xã hội, xuất bản năm 2019, gồm 04 Chương: 

- Chương 1: Cơ sở lý luận và tổng quan về mạng xã hội

- Chương 2: Thực trạng sử dụng mạng xã hội của thanh, thiếu niên hiện nay

- Chương 3: Nhận diện, đánh giá tác động của mạng xã hội đối với lối sống của thanh, thiếu niên hiện nay

- Chương 4: Xu hướng phát triển và giải pháp phát huy vai trò của mạng xã hội đối với lối sống của thanh, thiếu niên hiện nay


Quyển sách là tài liệu cần thiết cho bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực truyền thông, mạng xã hội và đặc biệt là các bậc phụ huynh có thể tìm hiểu và hướng dẫn các em cách sử dụng và tham gia mạng xã hội một cách thật sự an toàn, lành mạnh.

Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, sẵn sàng phục vụ quý bạn đọc!. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh - Số 1 Trưng Nữ Vương, P1, Tp. Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Mỹ Loan