LỄ HỘI VĂN HÓA BA MIỀN

  • 22/09/2020
  • 1717
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Lễ hội là loại hình di sản văn hóa phi vật thể phản ánh rõ nét đời sống văn hóa tinh thần của người Việt và hầu như có mặt ở khắp mọi miền đất nước. Nhiều lễ hội ra đời cách đây hàng nghìn năm đến nay vẫn được duy trì và giữ nguyên giá trị. Hoạt động lễ hội không chỉ hướng mọi người về với cội nguồn, giáo dục con người đến “Chân - Thiện - Mỹ”mà còn tạo cơ hội cho ngành du lịch vùng, miền phát triển.

Hoạt động lễ hội đang là nhu cầu không thể thiếu của con người Việt Nam và đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa đặc thù ở từng địa phương. “Lễ hội văn hóa ba miền” của tác giả Vũ Thụy An do nhà xuất bản Thanh niên, xuất bản năm 2017 với 408trang, khổ 13x21cm sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn tổng quát và hệ thống về các lễ hội từ Bắc đến Nam.  


Nội dung quyển sách gồm có 3 phần: Lễ hội miền Bắc; Lễ hội miền Trung và Lễ hội miền Nam. Những sự kiện văn hóa mang tính cộng đồng này là môi trường tốt nhất để gìn giữ, phát huy các loại hình dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian của cộng đồng các dân tộc như hát giao duyên, ca trù, đờn ca tài tử, đẩy gậy, múa khèn, chèo thuyền, kéo co, đấu cờ, đấu vật,… Đây là những loại hình tinh hoa nhất, được chắc lọc từ trong đời sống xã hội và mang đậm bản sắc dân tộc.

Hiện sách đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


 

          Bài, ảnh: Mỹ Loan