TỰ HÀO BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM

  • 25/12/2023
  • 341
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Biển, đảo quê hương là một phần máu thịt không thể tách rời trong tim mỗi người dân đất Việt, là cột mốc chủ quyền sừng sững như chứng nhân của lịch sử hào hùng, vẻ vang của Dân tộc. Chúng ta tự hào khi biển Việt Nam có tới hơn 4.000 hòn đảo và cho đến nay, dù mới chỉ có 12 huyện đảo được thành lập nhưng sức sống mãnh liệt của các huyện đảo Việt Nam vẫn luôn bừng sáng, rạng ngời nơi Biển Đông trập trùng sóng gió.

Thư viện tỉnh Trà Vinh xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển sách “Tự hào biển, đảo Việt Nam” do Ths. Nguyễn Hằng Thanh chủ biên, Nhà xuất bản Tài nguyên môi trường và bản đồ Việt Nam phát hành năm 2022.

Với độ dày 416 trang, khổ 20,5 x 14,5 cm, quyển sách tập hợp 43 bài viết được tác giả sưu tầm và biên soạn, bạn đọc sẽ được cung cấp thêm một số kiến thức về biển, đảo Việt Nam. Qua nội dung quyển sách, tác giả cho chúng ta thấy được các điểm du lịch nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long; đảo Bạch Long Vĩ; đảo Cát Bà; đảo Cồn Cỏ; đảo Lý Sơn… Đặc biệt là bài viết Đảo Cồn Cỏ - những năm tháng rực lửa trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ghi lại những ngày chiến tranh gian khổ và cả sự hy sinh xương máu cùng với những chiến tích hào hùng của những con người quyết tâm bám biển. Hy vọng sau khi đọc xong quyển sách này, chúng ta sẽ khám phá được những cảnh quan kỳ thú và hùng vĩ của biển đảo Việt Nam, góp phần xây dựng, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng nơi biển đảo.


Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Website: http://www.thuvientravinh.org.vn



Bài, ảnh: Mỹ Dung