HACHIKO - CHÚ CHÓ CHỜ ĐỢI

  • 22/01/2024
  • 316
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Từ lâu tình cảm giữa loài chó và con người đã rất thân thiết, tình cảm đó không đơn thuần là một loài vật nuôi mà hơn thế nữa chúng đã trở thành người bạn của con người. Xuất phát từ tình cảm chân thành đó, đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về loài chó, nổi tiếng hơn cả là câu chuyện về chú chó Hachiko tại Tokyo, Nhật Bản. Câu chuyện đã được chuyển thể thành phim, truyện và là nguồn cảm của nhiều tác phẩm văn học khác.

"Hachiko – Chú chó đợi chờ" là một tác phẩm văn học nổi tiếng dành cho thiếu nhi, được chuyển ngữ từ “Hachiko – Elpemoqueexperaba” do tác giả Luis Prats chắp bút, minh hoạ bởi Zuzanna Celej, do Nguyễn Phương Loan dịch. Gồm 150 trang, khổ 13.5cm x 21cm. Quyển sách được xuất bản năm 2019 của Nhà xuất bản Kim Đồng. 

Câu chuyện lấy bối cảnh ở Shibuya, thành phố Tokyo, Nhật Bản. Đây là một câu chuyện có thật về chú chó Hachiko được giáo sư Eisaburo Ueno nhận nuôi. Hàng ngày, chú chó nhỏ luôn chờ đợi chủ nhân của mình đi làm trở về vào lúc 17 giờ 30 phút tại sân ga Shibuya, sau đó họ sẽ về nhà cùng nhau. Ngay cả sau khi chủ nhân đột ngột qua đời, chú chó trung thành vẫn kiên trì chờ đợi, cho đến một ngày kiệt sức và mất ngay tại ga tàu. Cảm động trước lòng trung thành của Hachiko, chính quyền thành phố Tokyo đã đặt một bức tượng để tưởng niệm Hachiko ở ga Shibuya. Với giọng văn từ tốn, giản dị của ông, cuốn sách đã tái hiện tình bạn chung thủy của chú chó Hachiko cùng với chủ nhân của mình giữa bối cảnh một đất nước Nhật Bản xinh đẹp.


Quyển sách "Hachiko - Chú chó chờ đợi" và nhiều quyển sách khác cùng thể loại hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh. Bạn đọc có nhu cầu, vui lòng liên hệ tại:  Thư viện tỉnh Trà Vinh - Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.  Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Bài, ảnh: Thiên Trang