CÁCH ĐỂ TỰ BẢO VỆ MÌNH

  • 26/12/2022
  • 461
Cỡ chữ: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+) Nghe

Xã hội hiện đại mang đến cho cuộc sống con người nhiều tiện ích, sự thoải mái nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, đặc biệt là đối với những bạn trẻ ở tuổi vị thành niên. Bước vào độ tuổi này, các vấn đề tâm sinh lí mà các bạn trẻ phải trải nghiệm thực sự rất phức tạp, dễ bị tác động bởi các yếu tố như sự xúi giục, hành động bạo hành, lợi dụng và lạm dụng tình dục. Điều này đòi hỏi mỗi bạn trẻ đều phải có những kỹ năng để xử lý cũng như bảo vệ chính bản thân mình. 

Thấu hiểu được vấn đề này, tác giả Lê Quang đã cho ra đời quyển sách “Cách để tự bảo vệ mình”. Sách dày 159 trang, khổ 13 x 20,5 cm, được xuất bản năm 2020 của Nhà xuất bản Hồng Đức. Quyển sách gồm tập hợp những cách để chúng ta tự bảo vệ chính mình từ các tác động bên ngoài và đưa ra lời khuyên hữu ích như: 

Cách để xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân: sẽ giúp cho chúng ta hiểu rõ khả năng của bản thân, biết rõ thời điểm khi bạn có thể trở nên mạnh mẽ và thời điểm khi bạn cần sự trợ giúp có thể giúp bạn ổn định hơn.

Cách nhận biết khi bị bạn bè lợi dụng: Bất kỳ mối quan hệ nào cũng đều cần có cho và nhận, hỗ trợ lẫn nhau. Sẽ không ai thích mình bị lợi dụng, tuy nhiên nếu mối quan hệ của bạn chỉ có một chiều, thiếu sự công bằng, sự tôn trọng chứng tỏ bạn đang bị người khác lợi dụng.

Hay Cách để tránh mang thai ở tuổi vị thành niên: giúp bạn trẻ nắm được kiến thức về tình dục an toàn là điều quan trọng nhất có thể làm cho bản thân.

Và còn nhiều cách khác như: Cách để đối phó với việc bị bắt nạt; Cách để đối phó với việc bị xã hội cô lập; Cách quên đi lời nói gây tổn thương; Cách để đối phó với bạn trai cư xử thô bạo khi giận dữ;… sẽ đem đến cho các bạn đọc những bài học, lời khuyên khác nhau. “Cách để tự bảo vệ mình” chắc chắn sẽ là quyển sách hết sức hữu ích cho quý bạn đọc.


Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện tỉnh Trà Vinh, bạn đọc có nhu cầu vui lòng liên hệ: Thư viện tỉnh Trà Vinh. Số 1 Trưng Nữ Vương, Phường 1, TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Website: http://www.thuvientravinh.org.vn


Tin, ảnh: Kim Ngân